Yan-Ple
 
YAN-PLE's Party Shop
Wednesday, August 17, 2005
something stupid!
yup, i did something stupid last night (oh well, as always! =)
we were supposed to dine out and buy some groceries last night with my hubby. these days, it's not that often that we go out on dates...i mean just the 2 of us, cause we always tag along our baby boy, of course! so it was supposed to be a special night, to add to that, it was my "bonus" (wink*wink) day, kaya happy! =)
early on, during lunchtime, i already went to sm makati to buy some diapers and things for my baby. so that was 1 full shopping bag. pagdating ng uwian, on-the-dot ang time-out ko. i was in a hurry coz' we were supposed to meet at 8pm sa may Robinsons. so the usual way going to the shuttle with my bag and the shopping bag in my hands. pagdating ko sa sakayan, aba, ang haba ng pila. so no choice, pila ako. after 30 mins of waiting, it was finally my turn to ride. nasa unahan na ako ng pila kasi di na ako umabot sa huling shuttle na umalis. so sabi ko sa sarili ko, ok lang, atleast sa harap ako makaka-upo, favorite ko kasi sa harapan eh, tipong konduktor ang dating, haha. nung dumating ung shuttle, sakay na ako sa harapan at nilagay ko ang shopping bag sa may paanan ko at ang bag ko sa lap ko. natuwa pa ako dahil finally ay nakaupo na ako at nadampian na ng hangin galing aircon ang aking init na init na mukha (parang malaswa ang dating nito, haha!) anyway, patay! bigla kong naalala na isang bag lang ung nasa lap ko, dapat dalawa ung kandong ko eh!!! naku, nalimutan ko ung avent bag na expressed milk ko. walang gatas ang baby ko for tuesday! huhuhu. buti na lang, di pa umaandar ang shuttle at nakababa pa ako.
hay naku, ang shungak ko talaga! nasanay kasi akong 2 ang bitbit ko every uwian eh. dalawa naman ang dala ko eh, shopping bag nga lang ung isa, hehe. so balik akong office! imagine this, ang bigat na nga ng dala ko, tapos i had to walk pa a few blocks with matching akyat-baba sa underpass ha. di na kasi gumagana ang escalators dahil past 7pm na, haaay! pagdating sa office, kinuha ko lang sa pantry ang aking milk, then uwe na ulit. nag-taxi na ako dahil sobrang pagod na, sobrang gutom na at sobrang inis na ako. a different saga naman sa taxi hunting (i-blog ko din later!)
at long last, ako ay nakauwe na around 9pm. ang aming "date" ni hubby ay naging take-out dinner sa house na lang, habang kinukwento ko sa kanya ang aking ka-shungakan! o well, sabi ko, blame it sa anesthesia, haha!
looking at the positive side...nakatipid ako sa "dinner date" namin! =)
posted by apple @ 3:00 AM  
0 Comments:
Post a Comment
<< Home
 
...we personalize your parties...

Lilypie 3rd Birthday Ticker ...LIFE, WIFE & BABY WIPES...

Name: apple
Home: Marikina City, Philippines
About Me:
See my complete profile
YesterDaysss...
YesterMonthsss...
Links
  • kasal
  • before & after
  • baby boy 1
  • baby boy 2
  • baby's photoshoot
  • baby's 1st birthday
  • baby @ 1
  • baby's 2nd birthday
  • yan-ple's party shop
  • yan-ple's sample photos (per venue)
  • yan-ple's sample photos (per category)
  • our website

  • Powered by Blogger

    Disclosure Policy:
  • My Disclosure Policy
  • Powered by

    Free Blogger Templates

    BLOGGER