Yan-Ple
 
YAN-PLE's Party Shop
Thursday, February 16, 2006
surprise!!!
saturday, feb 11, 2006, the surprise birthday party for hubby and baby boy. =) as in clueless pa din si hubby, at syempre, mas clueless si baby boy, hehe.
after lunch, hubby, baby and i went to sta. lucia para magpalipas oras. we needed to leave the house kasi maaga aalis sila mama, with my 'on-the-day-coordinator' (naks!) jing to mcdo. the party was set at 530pm, but i told all the guests to be there by 5pm. they should all be there before we arrive kasi eh.

side kwento: unfortunately, nagloko ung digicam ko!!! so we brought it with us para ipa-check sana. initial plan ko kasi was iiwan ko kila mama ung digicam ko so they can take pics upon our entrance, to capture the 'surprise' look on hubby's face, hehe. eh kaso nga, dinala ko para ipa-check. pero pagdating sa sta.lucia, aba, umayos. so since jing will be getting the cake from goldilocks, i texted her na i'll meet her sandali to give her the digicam. so while we were shopping, pumuslit akong saglit kay hubby and ran the 2 escalators. i gave her the camera and finally saw the 'incredibles' cake, ang ganda!!!

and so, we spent the afternoon eating and shopping. ang gastos pala magpalipas oras, hay! last minute, i had to buy this shoes for baby boy para lang hindi pa kami umalis ng mall. owell, i've been wanting to buy this a long time na naman eh. cute noh?

nagyayaya na kasi si hubby at excited na uminom, hehe, madami pa daw syang kailangang gawin sa house nilang preparation kaya pumunta na daw kami dun. umiinit na nga ulo ko kasi while nagyayayang umuwe si hubby eh mega text naman kami ni jing. paano ba naman, ang labo ng mcdo, kainis! the party before us was supposed to be finished by 430. and we are set at 530. i even instructed them that everything should be ready by 5pm kasi nga dadating kami ng 530 and dapat all set na sila nun with the bday song. eh ang kaso, pagdating daw nila dun ng past 5pm, nagkakainan pa ung mga guests. sus! kaya medyo panic na din ako kasi i told hubby na we'll be leaving by 5pm. so mega text kami ni jing and told her to talk to the manager na and tell them that everything should be in order already coz we are about to leave na. kaya ayun, sa paghihintay namin ay napagastos pa. pero buti na lang hubby changed his mind on the nike shoes he's been eyeing. buti na lang kundi, baka maghugas pa ako ng mga kaldero sa mcdo, nyahaha!
and so finally, off we went to mcdo. sa sta. lucia pa lang, hiniritan ko na si hubby ng "kahapon ko pa gusto ng twister fries, kaya lang wala daw sila kahapon dun sa inorderan ko, kainis!". so when we were nearing mcdo, text na ako kay jing at sabay hirit kay hubby ng "mahal, daan muna tayong mcdo sandali, gutom na ako eh, bili lang ako ng twister fries".
so eto na, me parking space sa unahan, sabi ko kay hubby dun na mag-park. kaya lang, nag-double park lang sya, biglang hirit sa akin na ako na lang daw bumaba at bumili, tutal fries lang naman bibilhin ko eh. paktay!!! so sabi ko na hindi pwede, kumain na muna tayo sandali dun. muntik pa kami mag-away dahil dun, haha. anyway, so nakapag-park na kami. habang lumalakad kami sa harap ng mcdo, may tinuturo ako sa kanya sa kabilang side para di sya tumingin sa mcdo, hehe. ung party area kasi eh kitang-kita sa labas. kaya lang, no epek eh, buti na lang medyo malabo ang mata ng asawa ko kaya isang barkada lang nya ang nakita nyang nakaupo sa loob. sinenyasan pa nya ng "pre, maya, sa bahay ha". haha, akala daw nya eh kumakain lang talaga dun.
pagpasok namin, eto na! kumanta na ang host ng bday song at nakita na nya lahat ng bisita nya. kitang-kita sa mukha nya na surprised talaga sya. sayang kasi nag-hang ung digicam, nyahaha. at ang daddy ko naman, hindi rin na-capture ung moment sa isang camera nya kasi inaayos daw nila ung digicam, hay! pero pareho sila ni jing na nasa entrance nun ha. tipong "kitkat" moment ang dating! =)

upon hubby's realization of the surprise, he kissed me and said thank you! aaaw, that was all i needed. more than enough para mawala lahat ung pagod ko sa pag-prepare ng lahat ng ito. =)
ang asawa ko, sus, busyng-busy sa pag-asikaso sa mga barkada nya. parang ang tagal hindi nagkita-kita. talaga naman oo! =)

we had 4 games, 2 for adults and 2 for my 7 kids. tuwang-tuwa ang mga kids dahil ang daming prizes and loots, at lahat sila may prizes.

aliw din ang mga adults, kagulo ung mga barkada ni hubby lalo na sa games. naglolokohan nga sila na sabi daw ng mcdo, di na sila ulit tatanggap ng adult party sa susunod, haha.

pati ung sa blowing of the candle, tinawag ng host eh mga barkada nya at pinakanta, kaya ang kinanta eh "happy, happy birthday to you...sayo ang inuman..." riot talaga! =)


kainan time, nagkulang ang food kaya nagpa-additional pa ako. almost all kasi dumating, which i wasn't expecting. kaya talagang natuwa ako kasi pati ung mga barkada nila na di na masyado napagkikita eh napapunta ko. at meron pang mga galing manila. i'm so thankful talaga! =)
time for the mascot. pagkita ni baby boy kay Birdie, biglang umiyak! haha, natakot sa mascot, ang laki kasi-ng BIRD eh, mwehehe.

after the lootbag distribution was the farewell message. i just thanked them all for coming and invited them already for baby boy's 1st bday party naman after 2 months. then, diretso na kayo sa bahay at inuman na!!! =)

on our way to IL's house, sobrang thankful si hubby at ang saya-saya daw talaga. and i'm really happy because successful ung party. buti na lang talaga tinuloy ko. =)
pagdating sa bahay nila, aba, nauna pa ung mga barkada nya, mga sunog-baga talaga. =) ang dami pang pagkain sa house nila IL, kaya bumawi na ako dun dahil di ako masyadong nakakain sa mcdo. pero mas madaming beer, 4 cases!!! at simot un, take note! inabot pa sila ng 3am yata, hay, tinulugan ko na kasi.
how i wish i can join them sa inuman. kaya lang baka mauna pang ma-lashing si baby boy sa akin pag dede nya eh. tsaka baka masanay sa alak ang anak ko at 2yo pa lang eh mag-inuman na sila ng ama nya! but i really miss beer! MULE, where are you?! it's been almost 2 years! i really miss you! =)
hay, finally, it's over. and i'm really happy with the outcome. now i can concentrate back on my baby boy's 1st bday party. but for now,,,
Happy 30th Birthday Hubby and Happy 10th month Birthday Baby Boy! I Love You! Amwah! =)
posted by apple @ 2:04 PM  
2 Comments:
  • At 5:52 AM, Blogger elapot said…

    kaya naman pala katagal bago nagkalaman ang blog na ito e. title lang ksi to ng ilang araw e :D
    ayus kapatid. wagi ang party!
    happy bday kay hubby mo!

     
  • At 4:11 PM, Blogger apple said…

    thanks ela!!!
    nabitin ka ba, hehe. dami kasi pics kaya natagalan ako. =)

     
Post a Comment
<< Home
 
...we personalize your parties...

Lilypie 3rd Birthday Ticker ...LIFE, WIFE & BABY WIPES...

Name: apple
Home: Marikina City, Philippines
About Me:
See my complete profile
YesterDaysss...
YesterMonthsss...
Links
  • kasal
  • before & after
  • baby boy 1
  • baby boy 2
  • baby's photoshoot
  • baby's 1st birthday
  • baby @ 1
  • baby's 2nd birthday
  • yan-ple's party shop
  • yan-ple's sample photos (per venue)
  • yan-ple's sample photos (per category)
  • our website

  • Powered by Blogger

    Disclosure Policy:
  • My Disclosure Policy
  • Powered by

    Free Blogger Templates

    BLOGGER